1. Các tuyến đường vận chuyển container chủ yếu trên thế giới bằng đường biển:
- Từ bắc Mỹ (bờ biển phía Tây) đi Châu Âu / vùng Địa Trung Hải (North Atlantic Trades):
- Từ Viễn đông (kể cả Nhật) đi Châu Âu/ Vùng Địa trung hải (Far East/Europe – Mediteranean Route)
- Từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ (Far East / North America Route):
- Các tuyến đường từ Châu âu, Bắc Mỹ, Viễn Đông đến Châu Đại Dương (Úc và Newzealand)
-
Từ Châu Âu / vùng Đại Trung Hải đi Trung Đông gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Xyri,
Liban, Ai Cập, Coet, Irak, Israel (Europe – Mediteranean / Middle – East
Route)
- Từ Viễn Đông đi Trung Đông (Far East / Middle Easr Route)
Hiện
nay, mạng lưới vận chuyển container được mở rộng đến các vùng Caribe
Trung và Nam Mỹ, đến bờ Đông / Tây và Nam Châu Phi. Tuy nhiên khối lượng
vận chuyển bằng container trên các tuyến đường này còn rất thấp. Loại
tàu container sử dụng không phải là hiện đại, chủ yếu là loại tàu
semi-container, tàu Ro-RO container hoặc tàu Container nhỏ (Feader ship)
do trang thiết bị và cảng khẩu ở đây còn yếu kém.
2. Các tuyến đường vận chuyển Container từ Việt Nam đi thế giới:
- Tuyến đến các cảng Châu Âu và các cảng ở bờ Tây Châu Mỹ
- Tuyến đường đến Bắc Âu và vùng biển Baltic
- Tuyến đường đi các cảng phía Đông Địa trung hải, Hắc hải và Bắc phi
- Tuyến đường đi Tây Địa trung hải, Ai cập và Adriatic
- Tuyến đi các cảng nằm ở miền Tây nước Mỹ, các đảo vùng biển Caribe, Trung và Nam Mỹ
Comments[ 0 ]
Post a Comment